Thiên trường địa cửu

天長地久
thiên trường địa cửu

那年這時候
na niên giá thì hậu
Ngày này năm ấy

在你家巷口
tại nhĩ gia hạng khẩu
Ở cổng nhà nàng

鳳凰樹開得那麼火紅
phượng hoàng thụ khai đắc na ma hỏa hồng
Cây phượng đỏ nở rộ

你流著淚說 說你會等我
nhĩ lưu trứ lệ thuyết thuyết nhĩ hội đẳng ngã
Nàng khóc nói sẽ chờ tôi

會等到天長地久
hội đẳng đáo thiên trường địa cửu
Chờ đến thiên trường địa cửu

陽光多溫暖 風兒多溫柔 輕輕地吹過我的耳後
dương quang đa ôn noãn phong nhi đa ôn nhu khinh khinh địa xuy quá ngã đích nhĩ hậu
Ánh nắng ám ấp, gió dịu dàng thổi qua tai

而你的髮香還留在心頭 編織成我的哀愁
nhi nhĩ đích phát hương hoàn lưu tại tâm đầu biên chức thành ngã đích ai sầu
Hương tóc nàng kết thành nỗi buồn lưu lại trong tim.

再見 說不出口
tái kiến thuyết bất xuất khẩu
Câu tạm biệt nói không nên lời

離別的滋味不好受
li biệt đích tư vị bất hảo thụ
Cảm giác ly biệt thật không dễ chịu

沒有我的時候
một hữu ngã đích thì hậu
Không có tôi bên cạnh,

你要好好自己保重
nhĩ yếu hảo hảo tự kỉ bảo trọng
nàng nhớ bảo trọng

不要說 說你愛我
bất yếu thuyết thuyết nhĩ ái ngã
Xin đừng nói rằng nàng yêu tôi,

我的心不能承受
ngã đích tâm bất năng thừa thụ
Tim tôi sẽ không chịu nổi

如果能重新來過 我不會走
như quả năng trọng tân lai quá ngã bất hội tẩu
Nếu có thể lựa chọn tôi sẽ không đi

不要說 說你想我
bất yếu thuyết thuyết nhĩ tưởng ngã
Xin đừng nói rằng nàng nhớ tôi

相思是一種折磨
tương tư thị nhất chủng chiết ma
Tương tư là một sự giày vò

我不能就此放手
ngã bất năng tựu thử phóng thủ
Tôi không thể buông tay

就此解脫
tựu thử giải thoát
từ bỏ ở đây….

今年的時候
kim niên đích thì hậu
Ngày này năm nay

回到你家巷口
hồi đáo nhĩ gia hạng khẩu
Tôi về đến cổng nhà nàng

鳳凰樹變得那麼寂寞
phượng hoàng thụ biến đắc na ma tịch mịch
Cây phượng sao mà cô độc thế

而你的笑容依稀那樣溫柔
nhi nhĩ đích tiếu dung y hi na dạng ôn nhu
Và nụ cười dịu dàng của nàng không còn nữa

等不到天長地久
đẳng bất đáo thiên trường địa cửu
Chờ không được đến thiên trường địa cửu.

Bản dịch tiếng Việt tôi copy lại trên
http://www.vietgle.vn/diendan/showthread.php/9788-

Trả lời

