About

Thân chào các bạn,

Mỗi một cuộc đời có một hạnh phúc riêng
Chim vui với cỏ cây, hoa cùng vui với bướm
Cô gái vui trong ngày hội cưới
Còn trong anh em là niềm vui duy nhất.

Thế rồi tôi cũng trở về đúng với sở trường của mình là viết sách và dạy học. Có khác chăng là bây giờ tôi viết nhiều hơn và viết nhanh hơn, cứ tưởng như sợ rằng sẽ quên hết tất cả những gì mình đã học.

Hôm nay dẫn con gái đi mua sách. Nhân dịp gặp chủ nhà sách, ngồi nói chuyện mới phát hiện rằng có những người viết sách rất rất tích cực ngày xưa, như Nguyễn Phước Hòa Tân, nay bổng dưng viết không được nữa. Hỏi ra mới biết Hòa Tân đã lớn tuổi, không còn dạy học, do đó sách của anh cũng chỉ là các bản nâng cấp và bổ sung hoàn toàn không còn phong độ như xưa. Thế mới biết sự nghiệt ngã của thời gian.

Vạn vật đều sợ thời gian, bởi lớp bụi thời gian sẽ phủ mờ đi tất cả.

Vì vậy mà tôi phải mạnh dạn và kiên quyết bước ra khỏi mê lộ để về làm thầy và cố gắng viết ra tất cả sở học của mình trong vòng từ 1 đến 2 năm cho học sinh và sinh viên. Biết đâu sẽ có ích cho ai đó.

Trên Blog này tôi sẽ phác thảo các công việc của mình, chủ yếu về:

  1. Free Open Source Software (FOSS)
  2. Ubuntu Linux
  3. Đại số máy tính, TeX và LaTeX
  4. Toán học sơ cấp dành cho luyện thi đại học
  5. Toán học cao cấp dành cho sinh viên Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh
  6. Ôn luyện thi vào cao học Toán tại ĐHSP TP HCM
  7. Hán Văn tinh túy
  8. Những suy gẫm về cuộc đời sau hai năm bất tuân “thiên chi đạo”, vì sách Lão tử Đạo đức kinh có câu: Công thành thân thoái, thiên chi đạo 功成身退天之道

Saigòn 2 tháng 9 năm 2011

Happy birthday of Vietnam!

Nguyễn Thái Sơn, giảng viên Khoa Toán-Tin học Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh

Trả lời

