Nếu đời mình thật sự là Linux …

Vừa rồi nhận được email của một tác giả của Nhà Xuất bản. Có một cái gì đó riêng tư, nhưng bổng nhiên thấy đời không chỉ gồm toàn những nỗi buồn. Đôi khi niềm vui đến từ những bất ngờ, đi hết từ bất ngờ đến bất ngờ khác. Nguyễn Khoa Điềm trong Mặt đường khát vọng  có câu:

Khi ta đến gõ lên từng cánh cửa
Thì tim yêu ngay thẳng đón ta vào
Ta nghẹn ngào …

Cám ơn Lâm Kim Dung – Tiểu Giàu – Hạnh Lâm – đã viết những lời đơn giản mà chứa chan  tình cảm nhân dịp giáng sinh 2011. Tuy rằng những điều bạn đã viết hoàn toàn có tính riêng tư, nhưng đối với tôi vẫn là những lời khích lệ lớn lao để tôi luôn vững tâm khi đối diện với những chuyện phiền toái do con người gây ra. Do đó, tôi mạo muội đem ra blog này để đọc mỗi khi gặp những chuyện không lấy gì làm vui.

Thầy ơi,
Gặp được Thầy trò chuyện thật là vui, em được ăn ngon và tối ngủ cũng ngon, sáng thức dậy sớm… em quét được lá cây cho cả dãy nhà hàng xóm. Thầy thấy em giỏi không?
Thầy luôn quan tâm, nghĩ tốt và nói hay cho mọi người… đó là nét đẹp mà em nhận thấy nó toả sáng ở Thầy.
Em viết vài dòng này để em giải toả cho Thầy lời hứa: “bứng em ra khỏi nhà”.
Thầy ơi, Thầy đừng bận tâm về em, Thầy nhé.
Dù Thầy có lĩnh lương mỗi ngày 2 triệu đồng đi nữa thì Thầy cũng hiểu đó chỉ là lời nói đùa của em. Em nói cốt sao cho việc Thầy rủ em cafe là không thể!! Thế mà Thầy vẫn có thể lĩnh 2tr thật thì em thua rồi Thầy à.

Có được tình bạn với Thầy và được Thầy… (nói sao ta) xem là bạn bè, với em vậy là đủ. Em sống khép kín và em đã quen rồi. Thầy dành thời gian cho gia đình và cho mình…

Giáng sinh sắp đến rồi, em gửi Thầy và gia đình lời chúc từ link sau đây:

link

PS. Nếu lỡ bài này publish ra nơi công cộng thì tôi muốn chuyển một thông điệp đến LKD rằng, chính vì những lời động viên của bạn và của nhiều người bạn khác, trong đó có XH và các học trò của tôi mà tôi đã vượt qua không biết bao nhiêu phiền toái trong mấy ngày qua. Do đó hãy hãy bỏ quá cho nếu như việc publish này không phù hợp với sự kín đáo vốn có của bạn.

Trả lời

