Đọc thấy vui vui … nên copy qua đây để dễ đọc

Tũn heineken.heineken@gmail.com
12:55 (5 giờ trước)

tới saigonlug

Nếu đời mình là Linux, mình sẽ dùng cd thường xuyên như 1 cách nhảy qua các nỗi buồn khác nhau. Vốn dĩ đời là buồn nhưng lại vui khi tiếp nhận nỗi buồn mới. Khi không kiểm soát được những nỗi buồn, mình lsrm từng cái khi dung lượng ngày qua ngày cứ tăng cứ tăng.

Nếu đời mình là Linux, mình sẽ chown cho những câu chuyện & tình tiết đã qua với những tài khoản khác nhau và chỉ khi đó chúng mới có khả năng hạn chế lây lan lục lọi. chmod sẽ loại bỏ những tương tác vô tình hữu ý. Cũ kĩ nhưng chẳng bao giờ mất.

Nếu đời mình là Linux, mình cũng không còn lo nghĩ về những lo lắng bị đánh cắp, bị trộm vặt những giấc mơ bởi thứ Virus tàn bạo xấu xa. Mình có quyền lo ngại cho hôm nay nhưng ngày mai nếu không hợp nó sẽ tự backup lại cuộc đời

Nếu đời mình là Linux, mình không ngại ngùng rpm những bản ngã mới cho tâm hồn, bởi dẫu sao thêm mới hay xóa đi cũng chỉ là một dòng lệnh. Đôi khi có những cái tưởng là hợp nhưng thật ra chứa đựng trong đó sự xung đột tiềm ẩn mà chỉ Linux mới thấy.

Nếu đời mình là Linux, mình có gì mà phải lo lắng khi Chattr lại những điều hạnh phúc mới mẻ, để nó là mãi mãi và bất khả xâm phạm theo thời gian.

Và khi đi đến tận cùng của những giấc mơ, khi mọi việc gần như là bế tắc. Mình sẽ PsKill chúng như 1 cách nhẹ nhàng để gỡ bỏ, giải thoát cho tâm hồn

Khi đời mình là những bản Kernel vá chằng chịt theo thời gian, sẽ có gì nặng nề và tối ưu hơn khi kiếm tìm 1 bản khác cho riêng bản thân. Không gắn kết, không chung chạ. Nhẹ nhàng thanh thoát nhưng vững bền điều hướng

Những cuộc chơi dài, hay cả lúc gấp gáp mình sử dụng apropos như lời khuyên thân thiện và hữu ích cho bản thân. Dù đôi khi không phải góp ý nào cũng có ích. Nhưng cám ơn, cám ơn vì đã cho mình biết sự cô đơn còn xa xăm lắm.

Và nếu là Linux mình sẽ kiếm tìm 1 cái password one time để 1 lần được scp/ftp với ai đó mà không ngại ngùng. Mà không có những khúc đoạn chậm nhanh. Không cả những giả dối buộc lòng chôn chặt.

Thật may mình vẫn chưa phải là Linux, vì nếu là Linux mình sẽ chẳng thể suy tư và tưởng tượng như bây giờ.

One response to “Đọc thấy vui vui … nên copy qua đây để dễ đọc

  1. Của người đó. Thầy là linux user mà. Theo cách nói, người đó cũng là linux user thứ thiệt đấy.

    cd: là lệnh chuyển thư mục
    rm: là lệnh xóa tập tin
    ls : lệnh liệt kê các tập tin trong thư mục.
    chown: chuyển quyền sở hữu tập tin hoặc thư mục
    chmod : chuyển mod (đọc trong sách Ubuntu Linux)
    rpm: lệnh cài đặt/gỡ cài đặt phần mềm trong Fedora, Red hat, Suse… Khi cài đặt phần mềm linux sẽ phát hiện các xung đột (nếu có) giữa những cái có sẵn và những cái sẽ cài đặt mới.
    chattrib: Chuyển thuộc tính (chỉ đọc) của tập tin.
    ps và kill: liệt kê các tiến trình đang chạy và gỡ bỏ một tiến trình
    scp/ftp các chương trình để login vào server
    apropos: tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu một từ khóa nào đó
    kernel: hạt nhân linux. Người dùng linux thành thạo, có thể biên dịch hạt nhân mới cho riêng mình, hợp với những thiết bị có sẵn trên máy tính của mình, không chấp nhận những cái thừa làm chậm hệ thống.

Trả lời

