Ta đã đi qua những năm tháng không ngờ…

Lần đầu tiên ra nước ngoài. Thái Lan.

Sau đó ta đã đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu.

Mẫu 4(b)

Đơn vị: Khoa Toán-Tin học                               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Trường Đại học Sư Phạm TP HCM                                        Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

BẢN KHAI THÀNH TÍCH CỦA ĐƠN VỊ THUỘC NHÀ TRƯỜNG

Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận Danh hiệu tập thể LĐXS
và nhận bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ năm học 2004-2005

    • Đơn vị: Khoa Toán-Tin học, Đại học Sư Phạm TP HCM.
    • Địa chỉ:  280 An Dương Vương, Quận 5 TP HCM.
    • Số cán bộ, công chức, giảng viên: 52, trong đó 8 PGS, 16 GVC, 26 GV.
    • Chức năng nhiệm vụ: Đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, Nghiên cứu khoa học và, hợp tác quốc tế.

I. THÀNH TÍCH CỦA ĐƠN VỊ

1- Nhiệm vụ được giao đầu năm:

  • Đào tạo Cử nhân Khoa học các hệ: Chính qui, chính qui tại địa phương, tại chức, chuyên tu của hai ngành Toán học và Tin học.
  • Đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ.
  • Nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng dạy và của sinh viên.
  • Quản trị Mạng LAN, Website của Trường và của Khoa Toán-Tin.
  • Tổ chức Hội thảo Việt-Pháp lần thứ nhất về Didactic năm 2005.
  • Chuẩn bị cho Hội nghị Tôpô-Đại số-Hình học (toàn quốc) năm 2005.

2- Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao:

  • Tổ chức thành công Hội thảo Việt-Pháp lần thứ nhất về didactic năm 2005 với hơn 120 đại biểu đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước. Đây là chương trình hợp tác với Viện Joseph Fourier (ĐH Grenoble I, CH Pháp)
  • Quản trị và nâng cấp mạng LAN của Trường, Việt hoá chương trình đào tạo từ xa http://atutor.hcmup.edu.vn, đang tổ chức đào tạo người sử dụng, viết giáo trình phục vụ người sử dụng. Nâng cấp Website của Khoa bằng cách đưa vào diễn đàn Toán học và Tin học (http://math.hcmup.edu.vn/forums/), thiết kế và đưa vào sử dụng Website Ôn thi Cao học năm 2005  (http://onthi.hcmup.edu.vn). Thời Khoá biểu và điểm số sinh viên đã được đưa lên trang Web phục vụ sinh viên. Chủ trì và phối hợp với Viện Toán học (Hà Nội), Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội để chuẩn bị tổ chức Hội nghị Tôpô-Đại số-Hình học (toàn quốc) năm 2005, đã ra được Thông báo số 1 và vận động kinh phí từ các thành viên tham gia.
  • 1 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công Luận Án TS Toán học cấp nhà nước, 1 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công Luận Án TS Toán học cấp Tổ Bộ môn.
  • Hai giảng viên hoàn thành xuất sắc việc học cao học Tin học tại AIT (Thái Lan), 1 giảng viên trúng tuyển nghiên cứu sinh Tin học, 1 giảng viên trúng tuyển Cao học Tin học tại AIT (Thái Lan).
  • 2 giảng viên tham dự Trường Hè về diadactique tại Pháp, 8 giảng viên tham dự Trường hè quốc tế về Giải tích trừu tượng tại Qui Nhơn.
  • 2 giảng viên tham dự và đọc báo cáo tại Hội Nghị Toán học Châu Á tổ chức tại NUS (ĐHQG Singapore), 1 giảng viên làm thực tập sinh cao cấp tại Ý, đạt được kết quả tốt được bạn mời thêm 1 năm.
  • 2 giảng viên trẻ được cử sang học tập và làm việc tại Đại học PAU (Pháp) trong ba tháng.
  • 1 giảng viên tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học (Lý thuyết tối ưu và ứng dụng) tại Đức và Tây Ban Nha.
  • 1 giảng viên phụ trách chương trình hợp hợp tác với MicroSoft VN, sang học tập và làm việc tại Thái Lan trong hai tuần để điều hành chương trình hợp tác cho trường. Tiếp tục triển khai dạy thí điểm chương trình Intel Teach to the Future cho 80 sinh viên, đạt hiệu quả cao được Intel VN khen ngợi.
  • 1 giảng viên được phong hàm Phó Giáo sư.
  • Nhờ Viện Toán học tạo điều kiện nên đã mua được licence của tạp chí online MathScinet của AMS (Hội Toán học Hoa Kỳ) (http://www.ams.org/mathscinet) phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm thông tin của giảng viên và sinh viên.
  •  Trong ba năm qua, các giảng viên đã có khoảng 10 công trình nghiên cứu khoa học gửi đăng trên các tạp chí chuyên ngành trên thế giới (PGS TS Lê Hoàn Hoá, PGS TS Nguyễn Bích Huy, PGS TS Nguyễn Định, TS Nguyễn Thái Sơn, TS Lê Anh Vũ).
  • Tổ chức ôn luyện cho sinh viên dự thi olimpic Toán học Toàn Quốc, olimpic Tin học Toàn Quốc. Kết quả như sau:

1.  Chuyên Tin học: 2 giải ba. 4 giải Khuyến khích cán nhân, 1 giải
khuyến khích đồng đội.
2. Toán học: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 1 giải khuyến khích.

  • Tiếp tục hỗ trợ cho Đại học An Giang trong giảng dạy và hướng dẫn Luận Văn tốt nghiệp.
  • Trong năm học vừa qua, các giảng viên đã viết và xuất bản (hoặc đang làm thủ tục xuất bản) 6 đầu sách phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của khoa học của sinh viên và học viên cao học, cá biệt 1 giảng viên có bài giảng được xuất bản ở nước ngoài.
  •  Được nhà trường tin cậy và giới thiệu, Khoa đã có báo cáo thành tích đăng trong kỷ yếu Đại hội thi đua yêu nước toàn ngành năm 2005 tại Hà Nội.

3- Biện pháp, giải pháp đem lại hiệu quả trong công tác:

  •  Trong tất cả các công tác đã triển khai, BCN Khoa luôn luôn phân công, phân nhiệm cụ thể cho tất cả các thành viên. Lãnh đạo Khoa thường xuyên theo dõi và đôn đốc, nhờ đó công việc được tiến hành đồng bộ và đạt được kết quả cao.
  •  Lắng nghe ý kiến đóng góp của các giảng viên và các đồng nghiệp trong Trường để nâng cấp mạng LAN, Website. Phát huy thế mạnh của sinh viên giỏi tin học để giao phần việc phù hợp và tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong việc quản trị hệ thống mạng.
  • Khích lệ, động viên cán bộ giảng dạy tham gia nghiên cứu khoa học và theo học Nghiên cứu sinh. Phát huy thế mạnh của mỗi giảng viên để tổng hợp thành sức mạnh của tập thể. Xây dựng tình đoàn kết trong đơn vị, chia sẻ các khó khăn của đồng nghiệp trong từng hoàn cảnh cụ thể để mọi người đều quan tâm đến lợi ích chung của toàn Khoa. Hỗ trợ tối đa Đoàn TNCS của Khoa để Đoàn giáo dục Đoàn viên thanh niên ý thức về nhiệm vụ học tập, thái độ trung thực trong thi cử …
  •  Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển chọn, tổ chức lớp và mời giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong Khoa để tham gia bồi dưỡng cho sinh viên thi olimpic của cả hai ngành Toán học và Tin học.

4- Những tồn tại cần khắc phục, phương hướng năm sau:

  • Cần quan tâm hơn đến mức độ chuyên cần của sinh viên, tránh tình trạng một số sinh viên lơ là học tập đến ngày thi mới học nên thi không đạt yêu cầu.
  • Tăng cường tạo sự liên hệ giữa Khoa và gia đinh sinh viên, thông báo kịp thời kết quả học tập của sinh viên cho gia đình, tránh tình trạng sinh viên bị thi lại quá nhiều hoặc buộc thôi học mà gia đình không biết.
  •  Việc soạn đề thi của giảng viên phải thống nhất đánh máy vi tính, nộp hai đề có đáp án để giáo vụ chủ động trong việc xếp lịch thi lần 2. Quản lý chặt chẽ giờ thực hành Tin học.
  • Theo dõi tiến độ giảng dạy, tình trạng nghỉ học qua sổ đầu bài để kịp thời điều chỉnh.
  • Động viên các giảng viên quan tâm đến việc đăng ký giảng viên giỏi, đăng ký kế hoạch dự giờ để bố trí được lịch dự giờ. Năm qua Khoa có 6 giảng viên giỏi.

PHƯƠNG HƯỚNG NĂM HỌC 2005-2006:

  1. Phối hợp với Viện Toán học và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tốt Hội nghị Tôpô-Đại số-Hình học toàn quốc tại trường.
    Liên hệ với GS Nguyễn Thanh Vân (ĐH Toulouse 3) tổ chức trường hè quốc tế về Giải tích phức.
  2. Tham gia các kế hoạch hợp tác chuyên môn với Viện Joseph Fourier (ĐH Grenoble I ) về didactic toán.
  3. Các bộ môn cần quan tâm đến việc đăng ký các tiết dạy tốt và tổ chức dự giờ các tiết này.
  4. Duy trì xêmina liên Trường ĐHSP và ĐHKHTN về Giải tích. Đi vào thực chất của công tác đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Hợp tác với Khoa Toán-Tin ĐHKHTN để tào dạo sinh viên giỏi có khả năng nghe giảng bằng tiếng Anh.
  5.  Thường xuyên nắm được tiến độ giảng dạy của các giảng viên và sự chuyên cần của sinh viên để điều tiết kịp thời khi tiến độ dạy và học bị chậm so với lịch trình giảng dạy. Động viên sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của các giảng viên.
  6. Trong bối cảnh Tin học đóng một vai trò quan trọng trong dạy và học, cần cập nhật chương trình cử nhân các hệ, chương trình Cao học.
  7. Đẩy mạnh việc hợp tác với Intel và MicroSoft để triển khai các dự án dạy học theo chủ trương của Trường. Thành lập tủ sách riêng cho sinh viên ngành Tin học, thành lập Câu lạc bộ Tin học, khuyến khích và tạo điều kiện cho họ tiếp xúc với các hướng nghiên cứu về Tin học nhằm nâng cao trình độ sinh viên Tin học.
  8. Phát huy tác dung của các diễn đàn Toán học và Tin học.
  9. Tiếp tục xúc tiến việc đăng ký mở thêm mã số đào tạo Tiến Sĩ Toán học chuyên ngành Đại số, mã số cao học Toán ứng dụng.
  10. Tìm kiếm các cơ hội hợp tác quốc tế, mời các giảng viên người Việt ở nước ngoài về giảng dạy các chuyên đề cho học viên cao học và sinh viên giỏi.
  11. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đoàn TNCS của Khoa hoạt động dưới sự lãnh đạo của Chi bộ.
  12. Khắc phục các điểm yếu (kể trên) của năm học 2004-2005.

5- Danh hiệu thi đua đạt được trong năm học:

Đề nghị được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”.

Nếu được Bộ chấp thuận, thì năm nay Khoa Toán-Tin 5 lần liên tiếp được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, do đó đề nghị được Thủ Tướng Chính Phủ cấp bằng khen.

TP Hồ Chí Minh ngày 5 tháng 9 năm 2005

Xác nhận của nhà trường                                                                           Thủ trưởng đơn vị

TS Nguyễn Thái Sơn

Nam kinh lộ bộ hành nhai

Phố đi bộ Nam Kinh

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s