longtable

\documentclass[12pt,a4paper]{article}
\usepackage[utf8]{inputenc}
\usepackage[vietnam]{babel}
\usepackage{times}
\usepackage{longtable}
\usepackage[left=2cm,right=2cm,top=2cm,bottom=2cm]{geometry}
\begin{document}

\begin{longtable}{| p{.2\textwidth}| p{.2\textwidth}| p{.2\textwidth}|p{.2\textwidth}|}
\hline
\textbf{Thành lập nhóm}&\textbf{Cách thực hiện} &\textbf{Mục đích}&\textbf{Ví dụ}\tabularnewline \hline
\endhead
\hline
\textbf{Thành tích học tập} &
{ Sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá trình độ học tập của
học sinh; xếp những học sinh cùng trình độ như giỏi, khá, trung bình,
yếu kém vào cùng một nhóm} &
{ Khi giáo viên cần dạy học theo đúng đối tượng, theo trình
độ học sinh ở các môn học. Nhất là đối với các bài tập toán, tập làm
văn, chính tả} &
{ Khi giáo viên dạy học sinh viết chính tả, viết bằng tiếng
nước ngoài. Các nhóm được giao viết 1, 2 câu, có nhóm được giao viết
9, 10 câu tùy theo trình độ chung của các em. Như vậy
em nào cũng cảm thấy hoàn thành nhiệm vụ ít nhất là trong một
tiết học. Đó cũng là cách xây dựng động cơ học tập cho
trẻ và nâng dần năng lực học tập cho học sinh}\tabularnewline
\hline %
\textbf{Kỹ năng hoạt động xã hội} &
{Nhóm các em theo những kỹ năng xã hội tùy theo năng khiếu
của trẻ như: trẻ hát giỏi, vẽ tốt, múa hay, có năng khiếu hoạt động
xã hội,thích làm nhà lãnh đạo…} &
{Nhằm phát huy năng khiếu cho trẻ, tham gia hướng nghiệp
cho trẻ. Học sinh cũng cần biết nhiều công việc khác nhau để học hỏi
kinh nghiệm từ khi còn ở ghế nhà trường} &
{Học sinh tập trình diễn văn nghệ; tập thuyết trình về
một chủ đề gần gũi với trẻ như giới thiệu Học sinh tập trình diễn văn nghệ; tập thuyết trình về
một chủ đề gần gũi với trẻ như giới thiệu}\tabularnewline
\hline
\textbf{Sở thích} &
{Phân nhóm theo sở thích của các em hoặc cho các em tự
chọn bạn để lập nhóm dựa trên sở thích hay môn học.} &
{ Giúp các em biết phát huy khả năng của chính mình. Sở thích chính là động lực để thúc đẩy các em
cùng tham gia} &
{Khi giáo viên dạy học sinh những nội dung giáo dục ngoài giờ
lên lớp, những buổi sinh hoạt Đoàn, Đội, sao nhi đồng, giờ học thể
dục, mỹ thuật, học hát…}\tabularnewline
\hline
\textbf{Thân thiện} &
{Trong những trường hợp giáo viên tổ chức cho học sinh
đi tham quan, hoặc trong quá trình sinh hoạt nhóm các em được phép
xin chuyển nhóm. } &
{Giúp các em có một môi trường giáo dục thân thiện thật sự,
môi trường thân thiện đôi khi cũng giúp trẻ tạo được động cơ cho một
hoạt động nào đó.} &
{Ví dụ như có học sinh A thường hay bắt nạt bạn trong
nhóm, vài học sinh yếu đuối hoặc trầm tính xin giáo viên cho được
chuyển nhóm. Giáo viên nên đồng ý cho một hoặc hai em chuyển theo
yêu cầu của các em.}\tabularnewline \hline
\end{longtable}

\end{document}

kết quả như sau (hiển thị một trang)

4 responses to “longtable

  1. Thầy ơi….dạo này Thầy có khỏe không mà Thầy không có online và post bài mới thế Thầy?

  2. Thưa thầy! Em sử dụng môi trường longtable để vẽ các bảng trong LaTeX, nhưng khoảng trống sau bảng đó (đến đoạn tiếp theo) lại khá lớn. Mình có cách nào thu hẹp lại không ạ? Em cảm ơn thầy!

Bình luận về bài viết này